Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Cách chọn máy tính xách tay

Máy tính xách tay/laptop ngày nay còn mạnh hơn nhiều so với máy tính để bàn, thậm chí chùng còn vừa nhẹ lại vừa rất phong cách. Nhiều người lựa chọn máy tính xách tay để làm việc cũng như chơi game, nghe nhạc...nói chung laptop đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng máy tính của mọi người. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc laptop hãy xem xét những lời khuyên sau.

1. Chọn một chiếc laptop nếu bạn cảm thấy nó mạnh mẽ, vững chắc và không quá nặng nề.

2. Kiểm tra bàn phím của máy vì bạn không thể thay thế bàn phím trừ khi có linh kiện phù hợp với dòng máy của bạn.

3. Kiểm tra con trỏ máy tính xem nó hoạt động có tốt không, bạn nên cắm thử chuột để thử luôn.

4. Kiểm tra độ nóng phía dưới của máy

5. Chú ý kích thước màn hình và độ phân giải. Màn hình tinh thể lỏng (LCD), màn hình máy tính xách tay khoảng 13-21 inch theo đường chéo. Độ phân giải màn hình thấp nhất là 800 x 600 pixel hoặc cao 1600 x 1200. Các điểm ảnh càng nhiều thì màn hình càng sắc nét.

6. Chọn máy tính xách tay nên có ít nhất hai 2 cổng USB và 1 cổng Firewire (IEEE 1394) . Cổng USB  và Firewire dùng để kết nối máy nghe nhạc iPod, máy ảnh kỹ thuật số và điện thoại với máy tính.

7. Kiểm tra xem máy tính xách tay có DVD burner không. Điều đó làm cho việc sao lưu tài liệu, file nhạc và hình ảnh nhanh chóng bởi vì công suất cao của đĩa.

8. Thiết bị chống trộm. Hàng trăm ngàn máy tính xách tay bị mất cắp mỗi năm. Hãy tìm loại có dây cáp bảo vệ hoặc mua thêm. Cài đặt phần mềm để vô hiệu hóa một máy tính xách tay bị đánh cắp, hoặc cài phần mềm báo cáo vị trí của máy tính xách tay khi nó đang được kết nối với Internet.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét